[รีวิว] เกมมือถือน่ารักๆ ยามว่าง กับ POSTKNIGHT






Postknight เป็นเกมมือถือแนว Casual RPG ที่เป็นเรื่องราวการผจญภัยสุดน่ารักของอัศวินตัวจิ๋วจากผู้พัฒนา Kurechii ซึ่งผู้เล่นนั้นจะได้รับบทเป็นอัศวินตัวน้อยที่ต้องเดินทางส่งจดหมายไปทั่วราชอาณาจักร ซึ่งการเดินทางส่งจดหมายนั้นก็มีอุปสรรคขัดขวางมากมาย ซึ่งผู้เล่นนั้นจำเป็นต้องอัพเกรดอัศวินของคุณให้แข็งแกร่งขึ้นเพื่อที่จะเดินทางไปส่งจดหมายให้ครบให้จงได้


ลิงค์ดาวน์โหลดสำหรับ IOS
https://itunes.apple.com/th/app/id1093714835



ลิงค์ดาวน์โหลดสำหรับ Android
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.kurechii.postknight&rdid=com.kurechii.postknight


 Post Knight เป็นเรื่องราวของอัศวินฝึกหัดคนหนึ่งของราชอาณาจักร Kurestal ที่ต้องฝึกฝนเพื่อเป็นอัศวินไปรษณีย์ที่แท้จริงได้สำเร็จ แล้วได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ไปประจำอยู่หมู่บ้าน Pompon เพื่อทำหน้าที่รับส่งจดหมาย และดูแลหมู่บ้านแห่งนั้น ซึ่งทุกครั้งที่เราได้ส่งจดหมาย ก็จะมีเหล่าเพื่อนพ้องมาช่วยสนับสนุนการผจญภัยของเรามากมาย ทำให้อัศวินของเรานั้นจะได้พบกับผู้คนมากมาย รวมไปถึงสานสัมพันธ์กับสาวๆ สุดน่ารักในเกมอีกด้วย



ตัวเกมนั้นถูกทำออกมาเป็นแบบ 2D น่ารักๆ ที่อยู่ในยุคยุโรปกลางตอนต้น ซึ่งเป็นยุคที่มีความเป็นเรื่องราวแฟนตาซีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งนักรบ, อัศวิน, แม่มด, มังกร และสัตว์ประหลาดมากมาย ซึ่งผู้เล่นก็จะได้เห็นสิ่งเหล่านี้ในเกมนี้เช่นกัน ด้วยรูปแบบการต่อสู้ที่เข้าใจง่ายที่มีแค่ 3 คำสั่งเท่านั้น ได้แก่ โจมตีที่ทำให้ตัวละครวิ่งพุ่งไปด้านหน้า, ป้องกันที่สร้างโล่ป้องกันการโจมตี และทำให้ลดความเสียหาย และโพชั่นช่วยฟื้นฟู HP แล้ววิ่งไปให้ถึงเส้นชัยก็จะถือว่าผ่าน ด้วยรูปแบบที่เล่นง่ายทำให้สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยอีกทั้งยังสนุกสนานไปกับการผจญภัยอีกด้วย




เนื่องจากระบบการต่อสู้ที่มีแค่ 3 คำสั่งทำให้ผู้เล่นนั้นจะต้องจับจังหวะการโจมตีของอัศวินให้ดี เช่นในจังหวะที่ถูกโจมตีจนตัวกระเด็นนั้น ถ้าเรากดคำสั่งโจมตีตัวละครก็ไม่สามารถวิ่งออกไปได้ หรือว่า ถ้าเจอพวกลูกธนู หรือเวทมนตร์ขัดขวางแล้วเราไม่ยกโล่กางป้องกันก็ทำให้ตัวละครนั้นไม่สามารถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างราบรื่นนั่นเอง ฉะนั้นหัวใจหลักของเกมนี้ก็คือการกดใช้คำสั่งให้ถูกเวลานั่นเอง




ระบบ Status ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ค่าได้แก่ STR ที่ช่วยเพิ่มค่าพลังโจมตี , AGI ที่เพิ่มอัตราหลบหลีกและอัตราคริติคอล , INT เพิ่มพลังป้องกันเวทมนตร์ และ VIT ที่เพิ่มพลังป้องกันและ HP ซึ่งยิ่งเพิ่มค่าใดค่าหนึ่งให้สูงขึ้นมากเท่าไหร่ก็จะใช้ Point มากขึ้นเท่านั้น ส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นมักจะเน้นไปที่ STR เป็นหลักเพราะทำให้จัดการศัตรูได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าหากเล่นไม่ผ่านขึ้นมาก็คงต้องมาเสริมค่าอื่นๆ ภายหลัง ส่วนตัวผมอัพ AGI เน้นหลบหลีกและคริติคอล เพราะอัตราหลบหลีกยิ่งเยอะ ยิ่งกดโพชั่นน้อยลง





 ระบบอื่นๆ อย่างเช่นระบบอัพเกรดของเกมนั้นจะเป็นเหล่าผู้ช่วยเหลือที่อยู่ในหมู่บ้าน สามารถนำมาอัพเกรดอุปกรณ์ต่างไม่ว่าจะเป็นดาบ, ชุดเกราะให้แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นได้ ส่วนสมุนไพรนั้นก็จะสามารถนำไปเสริมคุณภาพของโพชั่นที่มีให้ใช้งานได้ดีขึ้น หรือร้านค้าที่มีไว้แลกไอเท็มต่างๆ นอกจากนี้ยังมีระบบจีบสาวจากการที่ส่งมอบของขวัญให้กับพวกเธอ เพื่อที่พวกเธอจะโผล่มาสนับสนุนในระหว่างการผจญภัยของเราอีกด้วย ซึ่งการจีบสาวหรือเพิ่มความชอบที่เป็นหัวใจนั้น ได้มาจากการที่เรามอบดอกไม้ที่ได้มาจากการผจญภัยหรือว่าช่อดอกไม้ที่มาจากแม่ค้าที่ผ่านมาที่หมู่บ้านก็ได้ แต่ว่าราคาก็แพงเอาเรื่องอยู่





    สรุปโดยรวมแล้วเกมนี้เป็นเกมแนวแคชชวลที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีมาก เพราะว่าผู้เล่นสามารถเข้าใจ และสนุกกับเกมได้ง่าย นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถใช้บริเวณบอร์ดของหมู่บ้านเพื่อรับภารกิจ เพื่อรับเควสต่างๆ เพื่อรับของรางวัลเป็นไอเท็มหรือทองโดยไม่ต้องเติมเงินได้ด้วยเช่นกัน และสามารถฟาร์มด่านง่ายๆ เพื่อเก็บของด้วยการเลือกเส้นทางได้ที่ป้ายบอกทางท้ายหมู่บ้าน เรียกได้ว่าฆ่าเวลาได้เพลินพอสมควรเลยทีเดียว ข้อดีของเกมนี้อีกอย่างก็คือไม่มีระบบ Energy ซึ่งเมื่อตัวละครมีค่า HP ที่มากพอ (ไม่ต้องเต็มหลอด) ก็สามารถออกวิ่งได้เรื่อยๆ เรียกว่าเล่นได้สมใจอยากนั่นเอง แถมยังเป็นเกมที่มีความเป็นเกม RPG ที่เล่นได้ง่าย และมีขนาดความจุแค่ไม่กี่ 100 MB ทำให้เกมนี้อาจจะต้องอยู่ติดมือถือของคุณไปอีกนานเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่ลองเล่นก็ขอให้ลองโหลดมาเล่นดูกันนะครับ





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว ยาสระผม Selsun

ชาบู บ้านหม้อ ย่านท่าข้าม พระราม2

Strawberry Fever By Coffee Arigato